Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Bí quyết để có một ngày Work From Home hiệu quả và làm việc năng suất

Wfh nghĩa là gì? Work From Home được hiểu đơn giản là “Làm việc tại nhà” hoặc “Làm việc từ xa”. Nói cách khác, WFH là hình thức làm việc ở các địa điểm khác ngoài văn phòng công ty. Hình thức làm việc này đã được xuất hiện từ rất lâu, được áp dụng cho những ngành nghề và công việc không yêu cầu người lao động phải làm việc trực tiếp tại công ty.

Tuy nhiên, thuật ngữ WFH thực sự được chú ý và trở thành xu hướng trên toàn thế giới. Lý do là vì đại dịch Covid-19 lây lan với tốc độ nhanh chóng, điều này khiến hầu hết các doanh nghiệp phải cho nhân viên làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan.

Trong giai đoạn trước, WFH không được nhiều nhà quản lý khuyến khích, bởi chúng có thể khiến nhân viên bị sao nhãng và mất tập trung khi công việc. Không những thế làm việc tại nhà còn khiến nhà quản lý không thể giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên. Không trực tiếp quản lý nhân viên cũng như không nhận được các báo cáo trực tiếp về công việc. Tuy nhiên, đến năm 2020 WFH được xem là xu hướng làm việc tất yếu mà doanh nghiệp phải tuân thủ.

WFH có mang lại hiệu quả làm việc hay không?

Nhà quản lý thường lo ngại về hiệu quả làm việc của xu hướng Work from home. Tuy nhiên, theo khảo sát của người lao động đang làm việc theo mô hình WFH có thể mang đến hiệu quả làm việc khả quan. Cụ thể:

  • Nhân viên Work From Home có thời gian làm việc gấp 1.4 lần so với làm tại văn phòng. Nếu tính theo thời gian cả năm, WFH giúp tăng thêm 17 ngày.
  • Nhân viên WFH có thời gian nghỉ ngơi trung bình dài hơn nhân viên tại văn khoảng khoảng 22 phút. Tuy nhiên, họ lại có thể làm thêm 10 phút mỗi ngày.
  • Thời gian hao phí trung bình của nhân viên làm tại văn phòng khoảng 37 phút/ngày, trong khi nhân viên WFH chỉ khoảng 27 phút.
  • 15% nhân viên WFH cho rằng cấp trên có thể làm họ mất tập trung trong quá trình làm việc. Đối với nhân viên tại công ty số liệu này là khoảng 22%.

Các nhân viên làm việc từ xa cho biết rằng, họ thường gặp các vấn đề trong việc xử lý công việc cũng như cân bằng giữa công việc là đời sống cá nhân. Tuy nhiên, về cơ bản họ cảm thấy khá hài lòng và WFH mang lại nhiều lợi ích.

Cần trang bị những gì khi WFH?

Laptop

Là một trong những thiết bị không thể thiếu trong thời gian Work From Home COVID-19. Laptop là thiết bị gọn nhẹ mà bạn có thể mang theo bất cứ nơi đâu. Về cơ bản, Work From Home chỉ cần Laptop và Internet là đủ. Tuy nhiên, đừng quên cục sạc bởi chẳng may đang làm việc mà máy hết pin mà không có cục sạc thì sẽ rất phiền.

Chuẩn bị tai nghe và microphone

Làm việc ở nhà đồng nghĩa với các cuộc họp sẽ diễn ra trực tuyến trên các công cụ online như Zoom, Google Meets, Microsoft Teams… Và để không làm phiền tới người khác, bạn nên chuẩn bị tai nghe được tích hợp micro, nếu không thì có thể dùng micro của máy tính.

Ổ cứng di động hoặc USB

work from home hiệu quả

Laptop tại nhà của bạn không có sẵn các tài liệu để phục vụ cho công việc thì 1 chiếc ổ cứng ngoài hoặc USB chính là thiết bị không thể thiếu để bạn có thể sao lưu những việc còn dang dở trên công ty về nhà để bạn có thể hoàn thành tiếp. Ngoài ra, có thể giúp bạn mang các dữ liệu cần thiết đến văn phòng mà không cần phải mang theo Laptop cồng kềnh.

Đồng bộ dữ liệu trên Cloud

Bênh cạnh đó, cũng đừng quên backup tất cả dữ liệu lên cloud, hoặc cẩn trọng hơn thì ngay khi tạo file thì lưu trên cloud. Điều này giúp cho bạn dù đang ngồi ở 2 máy khác nhau thì dữ liệu vẫn đồng bộ qua lại đầy đủ.

Bạn có thể lưu trữ dữ liệu trên một số dịch vụ như One Drive, Google Drive, Dropbox hay iCloud Drive,… đều được. Thậm chí những nền tảng lưu trữ này cho phép bạn quay lại phiên bản đã lưu trước đó của file.

Làm việc độc lập một mình

Trên công ty, bạn làm việc theo nhóm và không phải việc nào bạn cũng làm 1 mình. Nhưng bạn cần chuẩn bị tinh thần để bản thân làm việc độc lập nhiều nhất có thể, hoàn thành công việc trơn tru với hiệu quả cao.

Bí quyết để Work From Home hiệu quả

Thiết lập thời gian làm việc

Work from home thế nào hiệu quả? Hãy bắt đầu thời gian làm việc đúng như theo quy định khi làm tại văn phòng. Không chỉ mang lại năng suất làm việc tốt hơn, làm việc đúng giờ còn giúp bạn tránh uể oải khi trở lại văn phòng sau thời gian làm việc tại nhà đấy!

Kế hoạch

Mỗi ngày, khi bắt đầu làm việc, hãy tạo bản kế hoạch nhỏ về các việc phải hoàn thành trong ngày và thời gian thực hiện chúng. Điều này giúp bạn làm việc hiệu quả hơn cũng như hạn chế những thiếu sót việc cần làm.

Tinh thần

Tinh thần là vũ khí mạnh mẽ nhất. Hãy luôn luôn giữ vững tinh thần khi đang WFH, tránh lướt web, mạng xã hội, đọc báo mạng… trong giờ làm việc nhé.

Thiết lập không gian làm việc của bạn

work from home hiệu quả

Để làm việc hiệu quả bạn hẳn cần đến không gian làm việc thích hợp. Giường ngủ, ghế sofa, phòng ngủ hoặc phòng giải trí với vô vàn những cám dỗ chắc hẳn không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, hãy chọn nơi làm việc có đủ ánh sáng, có ánh sáng mặt trời thì càng tốt.

Ăn uống

Đừng chỉ mãi làm việc mà quên ăn hoặc cũng đừng mãi ăn uống mà quên làm nhé! Hãy ăn trưa đúng giờ giấc và đầy đủ để tăng cường đề kháng.

Sau khi làm việc

work from home hiệu quả

Cuối ngày làm việc, bạn nên rà soát lại những việc đã làm trong ngày và cân nhắc hiệu quả công việc của ngày hôm đó. Từ đó rút được kinh nghiệm cho bản thân và mỗi ngày làm việc tại nhà thực sự là ngày làm việc hiệu quả.

Trên đây là một số bí quyết Work From Home hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Bạn có thể tham khảo để tìm ra cách làm việc tại nhà hiệu quả nhất cho bản thân. Chúc bạn an toàn và đảm bảo sức khoẻ để vượt qua dịch bệnh!

Nguồn:https://eascs.com.vn/work-from-home-hieu-qua.html

Kết nối với SCC

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.